LỚP HỌC CHỨNG KHOÁN
Khách| Đăng nhập
Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư
Là Trader bạn có biết 90% siêu cổ phiếu xuất hiện vào lúc thị trường điều chỉnh?

Là Trader bạn có biết 90% siêu cổ phiếu xuất hiện vào lúc thị trường điều chỉnh?

 

HÃY ĐI THEO CÁC CỔ PHIẾU DẪN DẮT

BẠN KIẾM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN NHẤT trong thị trường tăng giá là ở giai đoạn đầu, khoảng 12 -18 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, trước khi các chỉ số chung bắt đầu bùng nổ, nhiều cổ phiếu tốt nhất đã tăng giá trước đó vài tuần. Câu hỏi lúc này là làm thế nào để biết khi nào nên nhảy lên tàu trước khi thị trường và những siêu cổ phiếu sẽ tăng vọt khiến bạn ngửi khói. Câu trả lời là hãy theo chân các cổ phiếu dẫn dắt (leader).

Các siêu cổ phiếu sẽ dẫn dắt thị trường chung tại những điểm đảo chiều quan trọng. Khi thị trường chung đang tạo đáy, các cổ phiếu dẫn dắt (là những cổ phiếu kháng cự tốt nhất xu hướng giảm) sẽ đảo chiều đầu tiên và tăng giá mạnh trước vài ngày, vài tuần, thậm chí vài tháng trước khi chỉ số Dow Jones, S&P 500, và Nasdaq đảo chiều tăng giá. Những cổ phiếu dẫn dắt sẽ là cái tên đầu tiên phá vỡ đỉnh cũ, thiết lập đỉnh mới trong khi các chỉ số thị trường chung mới bắt đầu tăng giá được một đoạn kể từ đáy. Lúc này, điều kiện thị trường chung vẫn còn trông có vẻ ảm đạm đối với phần lớn các nhà đầu tư và các thông tin vẫn còn nghiêng về tiêu cực hoặc thận trọng. Cuối cùng, xu hướng tăng giá lan rộng ra nhiều cổ phiếu, đẩy chỉ số thị trường chung tăng giá. Tất nhiên, các cổ phiếu dẫn dắt sẽ còn tăng giá cao hơn nữa. Lúc này, cảm xúc thị trường bắt đầu chuyển từ sợ hãi sang lạc quan. Bằng cách quan sát kỹ những cổ phiếu dẫn dắt, bạn có thể tìm ra những cổ phiếu tốt nhất trước khi cộng đồng đầu tư nhận thấy. Quy tắc này không phải là mới mẻ đối với các nhà đầu tư chứng khoán sắc sảo, những người luôn biết rõ họ phải tìm kiếm các siêu cổ phiếu như thế nào. Nhà giao dịch huyền thoại Jesse Livermore đã tạo dựng cơ nghiệp bằng cách mua các cổ phiếu dẫn dắt trong những năm 1920 và những năm 1930. 99% lợi nhuận của tôi kiếm được từ thị trường chứng khoán là mua các cổ phiếu dẫn dắt.

Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường có khuynh hướng báo trước xu hướng giảm điểm của thị trường. Khi thị trường tăng giá bước vào giai đoạn cuối (thường sau 1 hoặc 2 năm tăng giá), nhiều cổ phiếu dẫn dắt sẽ bắt đầu đảo chiều trong khi các chỉ số số thị trường chung vẫn tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới. Thông thường, sau khi cổ phiếu dẫn dắt đạt đỉnh, dòng tiền sẽ rời bỏ các cổ phiếu dẫn dắt để đổ vào các cổ phiếu bị thị trường lãng quên (thường là các penny), các cổ phiếu chạy theo sau (follow-up stock), hoặc các cổ phiếu phòng thủ như thuốc lá, thuốc, tiện ích công cộng, thực phẩm vì các nhà đầu tư nghĩ rằng, chúng ít bị ảnh hưởng khi nền kinh tế đi xuống. Tuy nhiên, các cổ phiếu chạy theo sau và cổ phiếu bị thị trường lãng quên hiếm khi tăng giá kéo dài giống như các cổ phiếu dẫn dắt thị trường thực sự. Khi bạn nhìn thấy sự xoay vòng của dòng tiền như trên, đó là dấu hiệu cảnh báo thị trường chung có thể đang ở giai đoạn cuối của xu hướng tăng giá dài hạn.[1]

Các Cổ Phiếu Dẫn Dắt (Leader Stock) Giống Như Những Vị Tướng Tài Năng. Chính họ sẽ dẫn bạn đi đến những chiến thắng rực rõ và hãy rút đi cùng với họ. Các cổ phiếu dẫn dắt khiến bạn phải sớm gia nhập thị trường lúc mới khởi đầu tăng giá và cũng chính chúng buộc bạn phải rời bỏ thị trường trước thị trường con gấu.

Kết quả hình ảnh cho napoleon

LUÔN LUÔN THEO DÕI CỔ PHIẾU DẪN DẮT TRONG MỌI ĐIỀU KIỆN THỊ TRƯỜNG

Vấn đề đối với hầu hết các nhà đầu tư là họ thất bại nhận ra những sắc thái và manh mối quan trọng từ các cổ phiếu dẫn dắt khi sắp đến gần điểm đảo chiều, và đó là lý do tại sao họ không có tầm nhìn tổng quát. Tại sao thế? Các nhà đầu tư thường trở thành những chú chó săn sợ tiếng súng sau khi thị trường chung cứ giảm đều đặn. Ngay đúng lúc thị trường sắp sửa chạm đáy, hầu hết các nhà đầu tư đã thua lỗ nặng vì họ không cắt lỗ sớm. Sau một đợt điều chỉnh của thị trường, nhiều nhà đầu tư chỉ hy vọng trở về điểm hòa vốn cho các vị thế thua lỗ đang còn mở, hoặc họ trở nên tin rằng ngày tận thế đang tới vì tài khoản của họ bị tổn thất lớn trong đợt sụt giảm trước đó và không chịu tìm hiểu các tín hiệu mua từ một số các cổ phiếu dẫn dắt đang phát ra.

Thậm chí còn khó khăn hơn bởi thực tế các cổ phiếu dẫn dắt luôn trông có vẻ quá cao hoặc quá đắt đỏ đối với hầu hết các nhà đầu tư. Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường là những cổ phiếu đầu tư tạo điểm phá vỡ và thoát ra khỏi nền giá, thiết lập đỉnh 52 tuần trong khi thị trường chỉ mới bắt đầu chuyển sang tăng giá. Một số nhà đầu tư mua cổ phiếu khi thị trường chung sắp thiết lập đỉnh mới, và một số khác mua tại các đợt điều chỉnh của thị trường. Họ tập trung vào chỉ số thị trường thay vì các cổ phiếu dẫn dắt nên thường mua trễ và sở hữu các cổ phiếu bị thị trường lãng quên. Không những thế, truyền thông thường sai lầm tại các điểm đảo chiều lớn. Tại đáy thị trường, truyền thông ra rả nói về ngày tận thế, và tại đỉnh thị trường, họ sẽ nói rằng bạn sẽ không sai lầm khi đầu tư cổ phiếu. Bạn sẽ cảm thấy rối trí nếu lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì tập trung chú ý các cổ phiếu đang nói với bạn điều gì. Hơn 90% siêu cổ phiếu sớm thoát ra khỏi nền giá và thiết lập đỉnh cao mới trong khi thị trường chung vẫn còn đang điều chỉnh. Mấu chốt là bạn phải thường xuyên nghiên cứu, lập kế hoạch giao dịch ngay cả khi thị trường đang giảm giá, và đó là cách bạn sẵn sàng kiếm lợi nhuận lớn khi thị trường tăng giá.

Trader chuyên nghiệp không bao giờ rời bỏ thị trường. Họ chỉ ôm tiền và tạm đứng ngoài thị trường, luôn theo dõi thị trường ngay cả khi nó giảm điểm vì đó là lúc các siêu cổ phiếu xuất hiện.

Kết quả hình ảnh cho TRADING DESK

HÃY TẮT TIVI ĐI

Trong thị trường giảm giá, truyền thông ngập tràn những chuyên gia thị trường mô tả về ngày tận thế. Nỗi sợ hãi bao phủ khắp thị trường. Tất nhiên, cũng có một số chuyên gia khác dự đoán đáy đang ở rất gần. Nhưng họ nói rằng, một xu hướng tăng giá thực sự không diễn ra cho tới khi có sự xác nhận từ các chỉ báo kỹ thuật của họ. Điều mâu thuẫn là họ nói rằng, không có lý thuyết hay chỉ báo kỹ thuật nào giúp mọi người định thời điểm tham gia thị trường. Họ cũng không chỉ ra sự xác nhận này là gì. Đây chẳng khác gì là những lời khuyên vô hại, nước đôi.

Nỗi sợ hãi đang ngập tràn trên thị trường như trận đại hồng thủy và những lời khuyên nước đôi khiến bạn tê liệt và sợ hãi ngay trước một sóng tăng mạnh mẽ. Tồi tệ hơn, truyền thông làm bạn xao nhãng, không tập trung nghiên cứu, tìm kiếm các siêu cổ phiếu cho xu hướng tăng sắp tới.

Hãy tắt tivi đi. Đừng nghe những gì mà truyền thông nói, và bắt đầu tìm kiếm các siêu cổ phiếu cho sóng tăng tới. Hãy tập trung vào các manh mối quan trọng giúp bạn đi theo các cổ phiếu dẫn dắt. Tôi cam đoan với bạn rằng, những công ty mới với các sản phẩm mới, công nghệ mới sẽ tiếp tục trỗi dậy cho tới khi nào nước Mỹ vẫn là quốc gia tự do cho sự sáng tạo của các doanh nghiệp. Lịch sử cho thấy, ở mỗi thị trường tăng giá sẽ có các siêu cổ phiếu riêng. Đó là những cổ phiếu dẫn dắt mới trong khi những cổ phiếu dẫn dắt của xu hướng tăng cũ sẽ trở thành quá khứ. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng để hành động đúng lúc và nhanh chóng. Một lần nữa, hãy tắt tivi đi và chỉ đi theo các cổ phiếu dẫn dắt.

Trader chuyên nghiệp phải có chính kiến và tư duy độc lập, Đừng nghe những gì các chuyên gia nói.

Nguồn: chiemtinhtaichinh.com

Tags: phân tích chứng khoán, phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, lý thuyết dow;
Tin bài đã đăng
GDP Việt Nam đứng thứ bao nhiêu thế giới?
5 tháng 2021: Nhiều kỷ lục chấn động trên thị trường chứng khoán Việt
[Quy tắc đầu tư vàng] Hiệu ứng bầy đàn Henri Fabre và bài học để đời trong đầu tư chứng khoán
Nhiều "nhà đầu tư số 0" ồ ạt mở tài khoản bắt đáy chứng khoán
Các thủ thuật biến hóa của người kế toán viên trong ngành kế toán
Các câu chuyện ngụ ngôn về đầu cơ tài chính
31 CÂU NÓI ĐỂ ĐỜI của các huyền thoại đầu tư:
Kinh nghiệm Giao dịch – 10 Tiểu xảo làm giá trên bảng điện
Hướng dẫn toàn diện và đầy đủ về mẫu hình chiếc Cốc - Tay cầm của William O’Neil
Tại sao phải chọn ngành dẫn sóng trước khi chọn cổ phiếu?
Ngày Bùng Nổ Theo Đà (Follow-Through Day): Phương Pháp Nhận Diện Đáy THị Trường của William O’Neil
[Dành cho trader mới bắt đầu] Nếu không thể thành công với vốn nhỏ, bạn không bao giờ thành công với vốn lớn.
Kỹ thuật phân kỳ của chỉ báo RSI: đơn giản nhưng cực kỳ hiệu nghiệm
Điểm phá vỡ giả (False Break) kết hợp với phân kỳ MACD Histogram: Chiến lược giao dịch loại A của Elder
Những bài học từ nhà đầu cơ vĩ đại nhất mọi thời đại Jesse Livermore
39 Bí Quyết Giao Dịch của nhà giao dịch theo sau xu hướng huyền thoại Seykota
21 quy tắc giao dịch & 8 trích dẫn của Phù Thủy Tài Chính Paul Tudor Jones sẽ giúp bạn giao dịch tốt hơn!
23 quy tắc giao dịch của phù thủy tài chính William J.O’Neil
Những quy tắc giao dịch trị giá hơn 2 triệu đôla của Darvas
Những câu nói để đời của William O’Neil
Những bài học từ huyền thoại giao dịch “chưa bao giờ thua lỗ”: Stanley Druckenmiller.
12 quy tắc giao dịch kỹ thuật của nữ phù thủy Linda Raschke
Điểm PIVOT POINT mỏ vàng của Jesse Livermore
23 quy tắc giao dịch của phù thủy tài chính William J.O’Neil
Những nguyên tắc trong đầu tư nhất định phải thuộc nếu bạn không muốn thua lỗ trên thị trường tài chính?
Cần làm gì trước khi đặt lênh mua cổ phiếu?
21 Quy luật bất biến của thị trường tài chính
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Điện thoại: 0939928568
Zalo: 0939928568
Đăng ký mở tài khoản miễn phí
MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN
Mở tài khoản tại VPS
Mở tài khoản tại TCBS
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU NHẤT
Khóa học chứng khoán miễn phí cho F0
LESSON 2: Biểu tượng Bò và Gấu của thị trường chứng khoán
Lệnh ATO và Phiên khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa
Điểm PIVOT POINT mỏ vàng của Jesse Livermore
Chỉ số VNAllShare là gì? | Cách xác định và ý nghĩa của chỉ số VNAllShare
LESSON 1: Tẩy não - Bản chất của thị trường chứng khoán
VNSML Index? Cách xác định và ý nghĩa của chỉ sô VNSML Index
VIDEOS XEM NHIỀU NHẤT
Mười-chín-kinh-nghiệm-đắt-giá-trong-đầu-tư-chứng-khoán-nhất-định-phải--biết
Kỹ năng đầu tư chứng khoán | Bí kíp đầu tư dựa trên mối quan hệ giữa các bộ chỉ số
Phân tích cơ bản chứng khoán | Bản chất của doanh thu, lợi nhuận
Phân tích cơ bản chứng khoán |Điểm cốt lõi Cổ phiếu tăng giá bền vững |
Cổ phiếu vượt đỉnh mọi thời đại cơ hội vàng cho nhà đầu tư
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu cơ bản
Các phương pháp phân tích cổ phiếu thường được áp dụng hiện nay
THĂM DÒ Ý KIẾN
Thông tin Hệ thống cung cấp có hữu ích không


LIÊN KẾT WEB
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang truy cập:
Số người truy cập hôm nay:
Tổng số lượt truy cập:

© Bản quyền thuộc về Admin Mai Thế Thuận
Đầu tư & Hợp tác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, Hỗ trợ đào tạo chứng khoán cơ bản và nâng cao
Mobile: 0939928568, Zalo/skype: 0939928568
Email: thuanmaithe@gmail.com; Kênh youtube: Lớp học chứng khoán