LỚP HỌC CHỨNG KHOÁN
Khách| Đăng nhập
Nhóm bài thông não
Ma lực của thị trường chứng khoán

Ma lực của thị trường chứng khoán

Chứng khoán nói riêng và thị trường tài chính nói chung có một sức hấp dẫn, một ma lực kì lạ, thôi thúc người ta tìm hiểu về thị trường chứng khoán, có thể do báo đài đưa tin quá nhiều mỗi khi thị trường lên xuống, cũng có thể do bề ngoài sa hoa, giàu có của người trong giới, hình thành nhận thức chung một đẳng cấp khác, một mong ước làm giàu nhanh cho những người từ ngoài nhìn vào, họ bị che mắt bởi những thứ tốt đẹp, hào nhoáng thường thấy của những nhà đầu tư thành công.

Thị trường chứng khoán là gì?

Thị trường chứng khoán là một loại thị trường được đặt theo tên của hàng hóa, dịch vụ được giao dịch trên thị trường ấy là chứng khoán, nơi diễn ra sôi nổi hoạt động mua bán tất cả các loại chứng khoán (cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền, hợp đồng tương lai,.. ), dựa theo sự chênh lệch cung cầu hình thành nên sự tăng giảm của giá.

Thị trường chứng khoán là nơi huy động thêm nguồn vốn tài trợ cho các hoạt động của doanh nghiệp, tạo sân chơi công khai, bình đẳng có khả năng sinh lời cao cho công chúng có nhu cầu đầu tư, đồng thời góp phần giúp chính phủ quản lý và thực hiện các chính sách kinh tế vĩ mô.

Việc tìm hiểu về thị trường chứng khoán không thể chỉ trong ngày một ngày hai, đó là cả một quá trình tích lũy dần dần, bạn có thể tìm hiểu thêm những khái niệm cơ bản trên thị trường ở những bài viết sau.

Sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán

Ngày nay, thị trường chứng khoán đã trở nên phổ biến và có sức hút mạnh mẽ, khiến sự gia tăng không ngừng lượt mở mới tài khoản. Một số điều hấp dẫn thường thấy của thị trường trong mắt người không chuyên có thể kể đến như sau:

Khả năng sinh lời cao

Tiền có lẽ là mục đích phổ biến nhất khi một cá nhân bất kì tìm đến thị trường chứng khoán, khi người ta không thỏa mãn với mức lãi suất bèo bọt của ngân hàng lại thêm lạm phát tăng cao, họ tìm đến một kênh đầu tư mạo hiểm hơn với mục tiêu x2, x3,… lần tài khoản.

Carl Icahn một chuyên gia tài chính nổi tiếng người Mỹ, từng tư vấn về quy định tài chính cho Tổng thống Donald Trump nhận định rằng, “Thị trường chứng khoán là mỏ vàng vô tận”.

 

Bất kể mọi tầng lớp, mọi nghành nghề, mọi trình độ học vấn, dù được đào tạo bài bản hay không đều có khả năng giàu lên chứng khoán một minh chứng điển hình là Nicolas Darvas, một vũ công lưu diễn khắp đất Âu - Mỹ nhưng với niềm đam mê về chứng khoán, ông đã kiếm được 2 triệu đô la từ thị trường (sự kiện để đời này đã được ông thuật lại trong cuốn “Tôi đã kiếm 2 triệu đô la từ thị trường chứng khoán như thế nào?”).

Những cái tên đã trở thành huyền thoại phải kể đến như Warren Buffett, George Soros, Nicolas Darvas, William O'neil,… những người đã kiếm bộn tiền từ chứng khoán.

Tại Việt Nam, một trong những thời kì hoàng kim của thị trường chứng khoán là giai đoạn 2006-2007, ngày 12/3/2007, tức cách đây tròn 15 năm VN-Index đã lập đỉnh lịch sử khi kết thúc phiên ở 1.170,67 điểm (theo CafeF), gấp khoảng 3,9 lần so với mức 300 hồi đầu năm 2006, đã có nhiều người đổi đời nhờ chứng khoán sau một đêm, hoặc ngay như năm 2021 vừa rồi, khi Vn-Index lập lịch sử mới quanh mốc 1.500 điểm sau khi vượt đỉnh lịch sử 1.200 điểm, không để khó kiếm những tài khoản x2, x3 lần hoặc hơn của nhà đầu tư.

Chính những sự kiện lịch sử đó, sau khi truyền thông liên tục đưa tin tích cực về thị trường, mọi người bị cuốn vào cuộc chơi bởi sức hấp dẫn không thể chối từ, như nhìn thấy cơ hội làm giàu không thể bỏ qua trong đời.

Sự xa hoa, đẳng cấp của người chơi hệ chứng khoán

Một ấn tượng chung, một hình dung phổ biến của người ngoài cuộc về những nhà đầu tư là họ rất giàu có, những thứ vật chất họ mang trên người thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu, họ có nhiều thời gian rảnh, đi du lịch đó đây mà không phải nghĩ về ba thứ tiền nong, một chất lượng cuộc sống mà nhiều người mơ ước, thứ mà người ta vẫn truyền tai nhau là “Sự tự do tài chính”.

Những điều đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, người ngoài cuộc chỉ nhìn thấy số ít thành công trong đầu tư mà bỏ qua đi phần đông thua lỗ còn lại, tiền chỉ chuyển từ túi của người lỗ sang túi của người lời, khi tìm hiểu về thị trường chứng khoán, để không bị huyễn hoặc, ta cần lùi lại để có cái nhìn tổng quát hơn trước khi quyết định đầu tư.

Không khó để tham gia thị trường chứng khoán

Một trong yếu tố nữa khiến chứng khoán trở thành kênh đầu tư hấp dẫn đối với tất cả mọi người, là sự đơn giản khi nhập môn. Không như đầu tư BĐS cần vốn lớn, hay làm ăn kinh doanh với rất nhiều vấn đề lo toan từ tìm thuê mặt bằng, thủ tục đăng ký kinh doanh, thuê nhân viên, tính toán chi phí,…. Chỉ với một khoản tiền nhỏ vài triệu đồng, bạn đã có thể thực hành đầu tư ngay, nắm trong tay những cổ phiếu của những công ty, tập đoàn nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

Đặc biệt như hiện nay, khi mạng internet phát triển, mọi thao tác từ mở tài khoản cho đến những giao dịch mua bán đều được tiến hành tại nhà qua màn hình máy tính, điện thoại, hơn nữa bạn còn nhận được sự hướng dẫn tận tình từ phía đội môi giới.

Giờ đây, mọi thứ đều có trên google, việc tìm hiểu về thị trường chứng khoán trở nên dễ dàng hơn bao nhiêu so với nhiều năm về trước, thêm nữa cũng không khó để tìm kiếm một khóa học dạy về đầu tư từ miễn phí cho tới trả phí.

Trên đây chỉ là một vài thông tin nho nhỏ trong một biển kiến thức đầu tư, hỗ trợ người mới trong giai đoạn đầu tìm hiểu về thị trường, mong cung cấp được phần nào thông tin hữu ích tới bạn đọc.

—————————————————————

Các nội dung liên quan:

Sự ảo tưởng trong đầu tư chứng khoán

Một nửa sự thật vốn dĩ không phải là sự thật của thị trường chứng khoán

Sòng bạc chứng khoán và tâm thế của một con bạc

—————————————————————

CÁC KHÓA HỌC:

- Khóa học Chứng khoán cơ bản miễn phí, TẠI ĐÂY

- Khóa học Đầu tư chứng khoán nâng cao, TẠI ĐÂY

—————————————————————

Lớp học chứng khoán

Tags: trường phái phân tích, phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, phân tích tâm lý thị trường, khóa học chứng khoán, khóa học forex;
Bài viết có ý nghĩa quá, cảm ơn add
Người gửi: minh - (05/03/2022 08:31:41)
Tin bài đã đăng
Hướng dẫn các bước để đầu tư chứng khoán đúng ngay từ đầu
Những sai lầm thường thấy trong đầu tư chứng khoán
Sòng bạc chứng khoán và tâm thế của một con bạc
Một nửa sự thật không phải là sự thật của thị trường chứng khoán
Sự ảo tưởng trong đầu tư chứng khoán
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Điện thoại: 0939928568
Zalo: 0939928568
Đăng ký mở tài khoản miễn phí
MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN
Mở tài khoản tại VPS
Mở tài khoản tại TCBS
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU NHẤT
Khóa học chứng khoán miễn phí cho F0
LESSON 2: Biểu tượng Bò và Gấu của thị trường chứng khoán
Lệnh ATO và Phiên khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa
Điểm PIVOT POINT mỏ vàng của Jesse Livermore
Chỉ số VNAllShare là gì? | Cách xác định và ý nghĩa của chỉ số VNAllShare
LESSON 1: Tẩy não - Bản chất của thị trường chứng khoán
VNSML Index? Cách xác định và ý nghĩa của chỉ sô VNSML Index
VIDEOS XEM NHIỀU NHẤT
Mười-chín-kinh-nghiệm-đắt-giá-trong-đầu-tư-chứng-khoán-nhất-định-phải--biết
Kỹ năng đầu tư chứng khoán | Bí kíp đầu tư dựa trên mối quan hệ giữa các bộ chỉ số
Phân tích cơ bản chứng khoán | Bản chất của doanh thu, lợi nhuận
Phân tích cơ bản chứng khoán |Điểm cốt lõi Cổ phiếu tăng giá bền vững |
Cổ phiếu vượt đỉnh mọi thời đại cơ hội vàng cho nhà đầu tư
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu cơ bản
Các phương pháp phân tích cổ phiếu thường được áp dụng hiện nay
THĂM DÒ Ý KIẾN
Thông tin Hệ thống cung cấp có hữu ích không


LIÊN KẾT WEB
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang truy cập:
Số người truy cập hôm nay:
Tổng số lượt truy cập:

© Bản quyền thuộc về Admin Mai Thế Thuận
Đầu tư & Hợp tác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, Hỗ trợ đào tạo chứng khoán cơ bản và nâng cao
Mobile: 0939928568, Zalo/skype: 0939928568
Email: thuanmaithe@gmail.com; Kênh youtube: Lớp học chứng khoán