LỚP HỌC CHỨNG KHOÁN
Khách| Đăng nhập
Nhóm bài thông não
Một nửa sự thật không phải là sự thật của thị trường chứng khoán

Một nửa sự thật không phải là sự thật của thị trường chứng khoán

Bước chân vào thị trường, ta bị huyễn hoặc quá nhiều bởi những điều mắt thấy tai nghe, nhưng một nửa của sự thật lại không phải là sự thật, có những thứ bạn thấy chưa chắc đã đúng như bạn nghĩ. Những điều mà bạn nghĩ đã nằm trong sự sắp đặt cả rồi, giờ thì theo chân tôi, tôi sẽ dắt bạn đi xem một nửa sự thật còn lại.

Sự thật về những xác chết bị che giấu

Dù chưa có một thông kê chính thức nào nhưng người ta ước lượng rằng chỉ có 5% số nhà đầu tư thực sự thành công trên thị trường chứng khoán, 95% còn lại là những người thua lỗ. Trên thị trường chứng khoán nếu bạn giao dịch ăn chênh lệch giá thì hãy nhớ định luật bảo toàn tiền “tiền không tự sinh ra, và cũng không tự mất đi mà tiền được chuyển từ túi người này sang túi người khác”. Vậy nên khoản lời kiếm được của 5% thành công chính là tiền của 95% còn lại, vậy mới nói chứng khoán là thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Tuy thế, con người có một điểm khá lạc quan, ai tham gia đầu tư cũng đều nhận mình thuộc 5% chiến thắng kia, không ai tự nhận mình thuộc 95% số đông thua lỗ, nhưng nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, nếu biết chắc chắn sẽ thua lỗ thì họ cũng đã không đầu tư.

Thây Ma, Người Ăn Thịt, Chết, Ma Quái, Đáng Sợ, Tận Thế

Quay lại với sự thật của những xác chết, khi tham gia thị trường, bạn chiến thắng tức là phải có một hoặc nhiều người khác thua lỗ, tôi cố tình dùng từ “xác chết” để nhấn mạnh vào những kẻ thất bại, làm mờ nhạt đi những thứ đẹp đẽ mà báo đài truyền thông với người làm chủ là những nhà tạo lập, những nhà môi giới đã vẽ lên trong mắt các bạn. Họ luôn hướng sự chú ý của quần chúng vào sự hấp dẫn của thị trường và che đậy những cạm bẫy, những xác chết đằng sau cái bóng của 5% thành công.

Sự thật về kẻ chiến thắng đầu tiên

Kẻ chiến thắng đầu tiên trên thị trường không phải là người giao dịch có lời, lại càng không phải những người thua lỗ, trên thị trường chứng khoán, kẻ chiến thắng đầu tiên là kẻ lấy tiền từ cả người chiến thắng và người thua lỗ, không ai khác chính là các nhà môi giới.

Trong thị trường này, người nghèo nhất là các Trader (nhà đầu tư), giàu nhất là Banker (ngân hàng), sau đó đến Broker (nhà môi giới) và cuối cùng là các Teacher (kẻ đi dạy kiến thức đầu tư). Bất biết thị trường lên xuống thế nào, Trader vẫn là người mất tiền trước để trả lãi suất cho ngân hàng (nếu có), trả phí dịch vụ cho công ty chứng khoán, và trả tiền để mua chất xám của Teacher.

Banker cho các bạn vay tiền để đầu tư và thu lại cả vốn lẫn lãi, bộ phận này thu về lãi suất rất cao nhưng phầm trăm rủi ro lại rất thấp. Broker là các công ty chứng khoán làm nhiệm vụ trung gian giữa người mua và người bán, cung cấp các dịch vụ đầu tư trả phí, ở tầm vi mô hơn, Broker chính là các nhân viên môi giới, người mà hằng ngày tư vấn, hỗ trợ mở tài khoản, cung cấp những bản phân tích thị trường cho các bạn. Khi các bạn giao dịch, phần phí giao dịch phải trả cho công ty chứng khoán sẽ được chia cho nhân viên môi giới theo phần trăm, điều đó có nghĩa rằng bạn giao dịch càng nhiều thì các Broker càng hái ra tiền. Kẻ giàu cuối cùng là các teacher (người bán kiến thức), bản thân họ cũng từng đầu tư trên thị trường và họ nhận thấy việc bán khóa học có thu nhập ổn định hơn là đầu tư, mà nhu cầu của người tìm hiểu về chứng khoán lại ngày càng cao.

Kiểm duyệt Broker, nhà cung cấp sản phẩm

Và người chiến thắng đầu tiên không nằm trong top 5% hay 95% kia mà chính là các nhà môi giới, bạn có thể không sử dụng đòn bẩy tài chính, không tham gia khóa học nhưng bạn nhất định phải sử dụng dịch vụ của công ty chứng khoán để giao dịch trên thị trường. Khoản tiền của 95% trader còn lại (có thể sẽ bao gồm bạn) giống như một miếng bánh ngọt bị xâu xé bởi nhiều bên, 5% chiến thắng kia họ sử dụng tiền thua lỗ của các bạn một phần nhỏ để trả cho Broker và phần lớn còn lại để nhét vào túi mình.

Vậy tại sao người ta vẫn chọn vị thế của một con cừu non để bị vặt chụi lông như thế? Tôi viết ra đây không có ý định chống lại những broker cũng như chính cái nghề mà tôi đang làm. Đơn giản tôi muốn các bạn nghiêm túc và có 1 nhận thức đúng đắn về thị trường.

Mục đích của truyền thông (công cụ của nhà môi giới)

Đầu tiên là báo chí, thông tin chính thức, sau khi để lọt tai quá nhiều những câu chuyện thành công khi truyền thông vẽ lên sự hào nhoáng, lung linh của 5% kẻ chiến thắng ngoài kia, khi bắt gặp những quảng cáo hấp dẫn về một miếng mồi ngon, một cơ hội kiếm tiền, vô hình dung bạn bị cuốn theo đúng như ý muốn của nhà tạo lập, đội lái, Brocker....

Tất cả những điều đó là chỉ là những ngón nghề mà nhà môi giới reo rắc vào các tay chơi chân ướt chân ráo mới bước vào thị trường, mục đích của họ là thu hút được càng nhiều người tham gia càng tốt. Cũng như các nghề khác họ cũng chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà thôi, có trách thì trách bản ngã cố hữu của loài người là sự tham lam, muốn có được cuộc sông giàu có, thượng lưu. Hoạt động này cũng sẽ diễn ra liên tục vì thị trường là một đám đông, suy nghĩ mỗi người mỗi khác, có một lớp người khôn ra thì tiếp tục sẽ có những cừu non ở phía sau nhảy vào không bao giờ kết thúc.

Thứ hai là môi trường không gian mạng, khi mạng xã hội phát triển các fanpage, hội nhóm khuyến nghị đầu tư trên Facebook, Zalo,… nhan nhản, tràn lan. Tại đó, các Broker nhai đi nhai lại bài ca khuyến nghị đúng, rằng số ít người đi theo họ đã lãi bao nhiêu, bao nhiêu phần trăm,… trong khi các khuyến nghị sai thì không thấy nhắc tới. Tin tôi đi, nếu tôi có chén thánh để chiến thắng thị trường như những kẻ nói dối ngoài kia, tôi đã cắm sổ đỏ để đầu tư chứng khoán, kéo tất cả anh em họ hàng đầu tư theo chứ tôi không mời các bạn.

Công ty chứng khoán là gì? Mở rộng hiểu biết về công ty chứng khoán

Một đặc điểm nhận dạng phổ biến ở người mới là rất hay đi nghe ngóng nhóm này nhóm nọ, thông tin VIP, thông tin nội bộ, nên đánh mã này mã kia để mua theo, hãy nhớ rằng tất cả các nhóm này đều là công cụ của các tay chơi các cá mập lùa gà và chăm cừu non, nếu thực sự ngon ăn, người khuyến nghị đã giàu to từ lâu chứ không phải ngồi đó khuyến nghị. Tất cả thông tin đến tai các bạn đều là thông tin cuối cùng, hoặc là các đội lái, cá mập muốn bạn cùng ghóp vốn để đẩy giá cổ phiếu, khi giá cổ phiếu tăng lên một mức nhất định, họ sẽ âm thầm xả ra trước, khi họ bán ra hết các bạn mới bán thì các bạn sẽ không bán đc hoặc nếu bán được thì người chịu hậu quả sẽ là những người kém may mắn đến sau; hoặc với một mục đích khác nhưng người thua lỗ luôn là các bạn. Hãy nhỡ kĩ điều này, bản chất của những thông tin nội bộ đều chỉ để lùa gà, thứ mà bạn nên đặt niềm tin là đường giá, là hành động của thị trường chung để đưa ra nhận định của bản thân.

Ba sự thật môi giới không bao giời nói

Khoa học cho rằng bạn đang che giấu 13 bí mật, và phân nửa trong số đó chưa  bao giờ được tiết lộ

Sự thật 1: Các trader là kẻ thù của nhau chứ không phải bạn bè. Xã hội phức tạp, lòng người khó đoán, “ngồi chung bàn nhậu, nâng ly bia, nó bảo anh em ta cùng múc nhé nhưng lên sàn nó táng cho cả đống cổ”. Lòng tham đôi lúc khiến con người ta đánh mất đi nhân phẩm, đạo đức của chữ “người” trong hai tiếng “con người”. Nên nhớ rằng, lợi nhuận mà bạn kiếm được là từ túi của thằng khác cũng đang cố lấy tiền từ túi bạn, trong thị trường tài chính, “Ở đây không có chuyện bạn bè gì hết, những người không cùng một dòng máu không là cái gì cả”.

Sự thật 2: Bản chất của xu hướng giá trên thị trường tài chính là tìm kiếm người thua lỗ mới. Muốn xu hướng tăng được kéo dài, thị trường phải liên tục tìm ra những người mua mới, đóng vai những người thua lỗ mới. Khi không tìm ra được người thua lỗ mới, tức ai cũng ở vị thế bán thì xu hướng tăng sẽ phải chấm dứt.

Sự thật 3: “Nhà giao dịch chuyên nghiệp mở vị thế lúc thị trường yên tĩnh và chốt lời khi thị trường biến động mạnh. Họ có hệ thống giao dịch nhưng không phải là những cỗ máy . Đó là những người kết hợp cả hệ thống giao dịch với kỹ năng phán đoán của cá nhân. Họ không giao dịch quá mức (overtrade) mà tập trung vào chất lượng giao dịch. Các cừu non mới vào thị trường thường bị dụ dỗ giao dịch thật nhiều và kết quả toàn làm mồi cho cá mập với sói”.  Cá mập chỉ săn mồi khi biển lặng, các nhà đầu tư chuyên nghiệp không bao giờ bắt đáy, chỉ có những nhà đầu tư nhỏ lẻ, thiếu kiến thức, kinh nghiệm mới có khái niệm bắt đáy.

Nguồn: Sưu tầm.

—————————————————————

Các nội dung liên quan:

Sự ảo tưởng trong đầu tư chứng khoán

Sòng bạc chứng khoán và tâm thế của một con bạc

Ma lực của thị trường chứng khoán

—————————————————————

KHÓA ĐÀO TẠO CHỨNG KHOÁN:

- Khóa học Chứng khoán cơ bản miễn phí, TẠI ĐÂY

- Khóa học Đầu tư chứng khoán nâng cao, TẠI ĐÂY

Khóa huấn luyện đầu tư chứng khoán, TẠI ĐÂY

—————————————————————

Lớp học chứng khoán

—————————————————————

Tags: hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán, chứng khoán, thủ tục mở tài khoản chứng khoán, hướng dẫn giao dịch trực tuyến, mở tài khoản chứng khoán từ xa, mở tài khoản chứng khoán online, mở tài khoản chứng khoán, Khóa học đầu tư chứng khoán, Đào tạo chứng khoán,;
Ý kiến bình luận:
Họ và tên
Nội dung  
Tin bài đã đăng
Hướng dẫn các bước để đầu tư chứng khoán đúng ngay từ đầu
Những sai lầm thường thấy trong đầu tư chứng khoán
Sòng bạc chứng khoán và tâm thế của một con bạc
Sự ảo tưởng trong đầu tư chứng khoán
Ma lực của thị trường chứng khoán
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Điện thoại: 0939928568
Zalo: 0939928568
Tham gia nhóm facebook
Tham tham gia nhóm zalo
Đăng ký mở tài khoản miễn phí
MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN
Mở tài khoản tại VPS
Mở tài khoản tại TCBS
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU NHẤT
Khóa học chứng khoán miễn phí cho F0
LESSON 2: Biểu tượng Bò và Gấu của thị trường chứng khoán
Lệnh ATO và Phiên khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa
Điểm PIVOT POINT mỏ vàng của Jesse Livermore
Chỉ số VNAllShare là gì? | Cách xác định và ý nghĩa của chỉ số VNAllShare
LESSON 1: Tẩy não - Bản chất của thị trường chứng khoán
Khóa học Đầu tư chứng khoán
VIDEOS XEM NHIỀU NHẤT
Mười-chín-kinh-nghiệm-đắt-giá-trong-đầu-tư-chứng-khoán-nhất-định-phải--biết
Kỹ năng đầu tư chứng khoán | Bí kíp đầu tư dựa trên mối quan hệ giữa các bộ chỉ số
Phân tích cơ bản chứng khoán | Bản chất của doanh thu, lợi nhuận
Phân tích cơ bản chứng khoán |Điểm cốt lõi Cổ phiếu tăng giá bền vững |
Cổ phiếu vượt đỉnh mọi thời đại cơ hội vàng cho nhà đầu tư
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu cơ bản
Các phương pháp phân tích cổ phiếu thường được áp dụng hiện nay
THĂM DÒ Ý KIẾN
Thông tin Hệ thống cung cấp có hữu ích không


LIÊN KẾT WEB
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang truy cập:
Số người truy cập hôm nay:
Tổng số lượt truy cập:

© Bản quyền thuộc về Admin Mai Thế Thuận
Đầu tư & Hợp tác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, Hỗ trợ đào tạo chứng khoán cơ bản và nâng cao
Mobile: 0939928568, Zalo/skype: 0939928568
Email: thuanmaithe@gmail.com; Kênh youtube: Lớp học chứng khoán