LỚP HỌC CHỨNG KHOÁN
Khách| Đăng nhập
Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư
Điểm phá vỡ giả (False Break) kết hợp với phân kỳ MACD Histogram: Chiến lược giao dịch loại A của Elder
Liệu phân kỳ MACD Histogram có phải là tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật? 

01 FB+BD”- Điểm phá vỡ giả (False Break) kết hợp với phân kỳ: Chiến lược giao dịch loại A của Elder

“Bạn phải định nghĩa mẫu hình giao dịch cho chính bản thân. Nếu bạn không biết thế nào là giao dịch loại A, bạn không thể gọi là đang kinh doanh trên thị trường tài chính.”- Đó là câu nói mà Elder trích dẫn từ người bạn Kerry Lovvorn , người cùng ông điều hành trang Spike.com. Giao dịch tài chính nghĩa là phải tìm kiếm mẫu hình giao dịch. Mỗi trader phải xác định trước mẫu hình mà anh ta sẽ giao dịch.

Giao dịch tài chính thực ra là tìm kiếm đồ thị giá mà anh ta xác định ban đầu. Một trader giỏi phải xác định và định nghĩa một cách chính xác mẫu hình mà anh ta muốn giao dịch. Theo Elder, lỗi cơ bản nhất của các nhà giao dịch nghiệp dư là không xác định trước mẫu hình muốn tìm kiếm. Điều này giống như bạn tìm kiếm trên Google mà chưa biết từ khóa muốn tìm kiếm là gì.

Đối với một trader giỏi, nhiệm vụ của anh ta là phải xác định nhiều mẫu hình giao dịch và trong đó, mẫu hình giao dịch nào là chắc chắn nhất, tốt nhất, phù hợp nhất và sẽ đem lại nhiều lợi nhuận cho anh ta nhất. Elder xếp loại các mẫu hình giao dịch thành A, B, C giống như mức điểm ở trường học Hoa Kỳ.

Elder nói: “Tôi đã biết giao dịch loại A của tôi là gì- đó là phân kỳ kết hợp với một điểm phá vỡ giả (FB +BD) và sau đó là chiến lược giá kéo ngược về vùng giá trị (Pullback to value). Tuy nhiên, nếu tôi không nhìn thấy các giao dịch loại A trên màn hình, tôi sẽ thực hiện giao dịch loại B, và đôi lúc là thực hiện cả giao dịch loại C.” 

Elder cho rằng phân kỳ giữa MACD Histogram với đường giá là một trong những tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật và do đó khi kết hợp với điểm phá vỡ giả cùng với hệ thống đa khung thời gian, hệ thống đẩy, sẽ tạo nên công cụ giao dịch hiệu quả. Bạn đọc có thể xem thêm chi tiết tại Chương 10, “hướng dẫn thực hành chi tiết” sách The New Trading For A living-PHƯƠNG PHÁP MỚI ĐỂ GIAO DỊCH KIẾM SỐNG“. Elder từ đó đề xuất bộ lọc cổ phiếu theo tín hiệu phân kỳ của MACD Histogram.

Trên đồ thị ngày, sự phân kỳ giữa MACD Histogram với đường giá không phải là tín hiệu xuất hiện đôi khi là chỉ 1-2 lần mỗi năm. Vì vậy, tín hiệu phân kỳ giữa giá và MACD Histogram là một điều cần cảnh báo. Nó thường xuất hiện tại các đỉnh hoặc đáy.

Đối với cá nhân tôi, là một dịch giả, tôi cũng sử dụng phương pháp “Điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ” của Elder. Thậm chí tôi còn kết hợp thêm cả ngày đảo chiều chiêm tinh tài chính. Anh/chị có thể tham khảo ví dụ bên dưới mà tôi đang áp dụng cho thị trường vàng. Tuy nhiên, tôi không phải là tín đồ của việc “mua đáy, bán đỉnh” bởi chiến lược tôi sử dụng là Trend Following. Điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ ẩn có thể phù hợp với tiêu chí loại A của Elder, là một Swing Trader, nhưng đối với tôi đây không phải là mẫu hình giao dịch tốt nhất. 

Tôi trân trọng những điều mà Elder đề nghị và có sử dụng phương pháp của ông, nhưng tôi không cho rằng, chiến lược “Điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ” là tốt nhất với một Trend Follower. Chiến lược này có thể phù hợp với các Swing Trader như Elder hơn.

Bộ lọc phân kỳ MACD của Elder để tìm ra các cổ phiếu tiềm năng

Có hàng ngàn chứng khoán đang nằm trên bảng giá, và mỗi ngày hoặc mỗi tuần, có chứng khoán thì tăng nhưng chứng khoán kia thì giảm, một số khác thì dao động nằm ngang. Các chứng khoán giúp nhà giao dịch kiếm tiền là những cổ phiếu phù hợp với hệ thống giao dịch của họ- ngược lại sẽ khiến cho nhà giao dịch thua lỗ. Xây dựng một hệ thống giao dịch hoặc chiến lược giao dịch là điều cần thiết trước khi tìm kiếm. Nếu không có một chiến lược được định nghĩa rõ ràng, bạn sẽ không biết nên tìm kiếm cái gì?

Hãy bắt đầu bằng việc xây dựng hệ thống giao dịch mà bạn tin tưởng. Một khi bạn có được nó, việc quan sát các giao dịch tiềm năng sẽ trở nên rõ ràng và hợp lý. Quan sát danh sách các giao dịch tiềm năng và hỏi nên chọn mã cổ phiếu nào có “giao dịch loại A?” Nói cách khác, chứng khoán này có gần giống với mẫu hình lý tưởng của bạn? Nếu câu trả lời là “có”, bạn có thể tiến hành giao dịch.

Lọc tìm kiếm có nghĩa rằng bạn quan sát nhóm các công cụ giao dịch và sau đó tập trung chú ý đến những giao dịch tiềm năng. Bộ lọc của bạn có thể được thực hiện bằng mắt hoặc máy tính: nghĩa là bạn phải lật quan sát từng đồ thị hoặc sẽ sử dụng máy tính để quét danh sách chứng khoán và tìm ra cổ phiếu phù hợp với mẫu hình mà bạn xác định trước. Một lần nữa, tôi cần nhắc lại rằng việc xác định mẫu hình mà bạn tin tưởng phải là bước đầu tiên trước khi tiến hành lọc cổ phiếu.

Để đảm bảo có kỳ vọng dương thực tế khi lọc cổ phiếu. Không có bộ lọc nào giúp bạn tìm thấy cây kim trong đống cỏ khô- nghĩa là một tín hiệu tốt duy nhất để giao dịch. Một bộ lọc tốt có thể giúp bạn tìm ra một nhóm các giao dịch tiềm năng để bạn chú ý. Bạn có thể tạo ra nhóm quan sát lớn hơn hoặc nhỏ hơn bằng cách mở rộng hoặc thu hẹp các tham số lọc. Một bộ lọc có thể giúp tiết kiệm thời gian để tìm kiếm các giao dịch tiềm năng, nó không phải là ma thuật tự động tìm kiếm các giao dịch tốt.

Hãy bắt đầu từ việc mô tả loại chứng khoán mà bạn đang muốn tìm kiếm. Ví dụ, nếu ban là nhà đầu cơ theo sau xu hướng, nhưng không không thích mua đuổi theo giá, bạn có thể thiết kế một bộ lọc để tìm ra chứng khoán có đường trung bình di động đang tăng lên nhưng mức giá gần nhất chỉ nằm trên đường trung bình di động một tỷ lệ phần trăm nhỏ. Bạn có thể tự viết ra bộ lọc hoặc thuê ai đó làm công việc này- có một số nhà lập trình thường cung cấp dịch vụ này.

Danh sách thô các cổ phiếu chuẩn bị lọc có thể là một nhóm nhỏ cổ phiếu hoặc danh mục cổ phiếu trong chỉ số SP500 hoặc thậm chí là Russel 2,000. Tôi thích tìm kiếm các giao dịch tiềm năng vào cuối tuần, tùy thuộc vào thời gian rảnh rỗi, sử dụng một trong hai phương pháp- một phương pháp lười biếng và phương pháp còn lại phải làm việc tích cực. Cách lười biếng, khi tôi không có nhiều thời gian, là quan sát việc lựa chọn cổ phiếu của các Spiker. Spiker bao gồm nhiều thành viên ưu tú của trang website SpikerTrade.com, và tôi có thể quan sát các cổ phiếu mà những thành viên ưu tú này đã chọn lựa. Tôi kiểm tra các cổ phiếu này, và quan sát thêm cả xu hướng thị trường chung. Phụ thuộc vào việc tôi đánh giá thị trường chung tuần tới ra sao, tôi chỉ tập trung về việc mua hoặc bán các giao dịch tiềm  năng.

Phương pháp còn lại khá vất vả bao gồm việc tải tất cả 500 cổ phiếu trong chỉ số SP500 vào phần mềm giao dịch và chạy bộ lọc sử dụng phân kỳ MACD. Tôi đã nhìn thấy nhiều bộ lọc phân kỳ, nhưng không bao giờ tin cậy bất cứ bộ lọc nào- chúng tạo ra quá nhiều kỳ vọng sai lầm và bỏ lỡ nhiều tín hiệu phân kỳ tốt. Sau đó, tôi nhận ra một phân kỳ được gọi là “mẫu hình tương đồng”- có thể nhìn thấy rõ ràng bằng mất thường nhưng hơi khó lập trình. Tôi tìm đến John Bruns, người giúp tôi xây dựng bộ lọc phân kỳ MACD bán tự động. Thay vì tự mình tìm kiếm tín hiệu phân kỳ MACD, bộ lọc có thể tìm ra các mẫu hình phân kỳ và tạo nên danh sách tiềm năng tôi cần quan sát.

Khi tôi chạy bộ lọc phân kỳ MACD bán tự động theo tuần và theo ngày của 500 cổ phiếu trong chỉ số SP500, nó chỉ mất vài phút, nhưng công việc chỉ thực sự khi tôi kiểm tra lại danh sách các tín hiệu phân kỳ dương và phân kỳ âm mà bộ lọc đưa ra. Đầu tiên, tôi so sánh kích thước danh sách mua và bán. Ví dụ, khoảng vài tuần trước khi tôi viết cuốn sách này, bộ lọc của tôi tìm kiếm dấu hiệu phân kỳ dương của các cổ phiếu trong chỉ số SP500 và chỉ tìm thấy 4-5 cổ phiếu, trong khi phân kỳ âm lại có đến 70-80 cổ phiếu.

Đây là sự mất cân bằng lớn cho thấy thị trường đang có khả năng tạo lập đỉnh và tôi nên tìm kiếm một vài cơ hội bán khống. Tôi thu gọn danh sách cổ phiếu trên đồ thị tuần xuống còn 5-6 cổ phiếu mà tôi nhìn thấy các mẫu hình hấp dẫn nhất và có tỷ số lợi nhuận/rủi ro tốt nhất. Những cổ phiếu này là mục tiêu mà tôi nhắm đến trong tuần giao dịch. Tôi có một vài người bạn có thể giao dịch tới 20 cổ phiếu cùng một lúc- điều này vẫn có thể thực hiện được nhưng tôi cho rằng, một nhà giao dịch cần phải hiểu rõ hạn chế của mình

Nguồn: chiemtinhtaichinh.com

Tags: bí mật tâm lý đám đông, quy luât lòng tham và nỗi sợ hãi, gấu, ò, khóa học chứng khoán, chứng khoán, hướng dẫn đầu tư chứng khoán, chứng khoán phái sinh, hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán phái sinh;
Ý kiến bình luận:
Hi there are using Wordpress for your site platform? I'm new to the blog world but I'm trying to get started and set up my own. Do you require any html coding expertise to make your own blog? Any help would be really appreciated!
Người gửi: Felicia Molina - (05/03/2024 10:39:53)
Họ và tên
Nội dung  
Tin bài đã đăng
GDP Việt Nam đứng thứ bao nhiêu thế giới?
5 tháng 2021: Nhiều kỷ lục chấn động trên thị trường chứng khoán Việt
[Quy tắc đầu tư vàng] Hiệu ứng bầy đàn Henri Fabre và bài học để đời trong đầu tư chứng khoán
Nhiều "nhà đầu tư số 0" ồ ạt mở tài khoản bắt đáy chứng khoán
Các thủ thuật biến hóa của người kế toán viên trong ngành kế toán
Các câu chuyện ngụ ngôn về đầu cơ tài chính
31 CÂU NÓI ĐỂ ĐỜI của các huyền thoại đầu tư:
Kinh nghiệm Giao dịch – 10 Tiểu xảo làm giá trên bảng điện
Hướng dẫn toàn diện và đầy đủ về mẫu hình chiếc Cốc - Tay cầm của William O’Neil
Tại sao phải chọn ngành dẫn sóng trước khi chọn cổ phiếu?
Ngày Bùng Nổ Theo Đà (Follow-Through Day): Phương Pháp Nhận Diện Đáy THị Trường của William O’Neil
Là Trader bạn có biết 90% siêu cổ phiếu xuất hiện vào lúc thị trường điều chỉnh?
[Dành cho trader mới bắt đầu] Nếu không thể thành công với vốn nhỏ, bạn không bao giờ thành công với vốn lớn.
Kỹ thuật phân kỳ của chỉ báo RSI: đơn giản nhưng cực kỳ hiệu nghiệm
Những bài học từ nhà đầu cơ vĩ đại nhất mọi thời đại Jesse Livermore
39 Bí Quyết Giao Dịch của nhà giao dịch theo sau xu hướng huyền thoại Seykota
21 quy tắc giao dịch & 8 trích dẫn của Phù Thủy Tài Chính Paul Tudor Jones sẽ giúp bạn giao dịch tốt hơn!
23 quy tắc giao dịch của phù thủy tài chính William J.O’Neil
Những quy tắc giao dịch trị giá hơn 2 triệu đôla của Darvas
Những câu nói để đời của William O’Neil
Những bài học từ huyền thoại giao dịch “chưa bao giờ thua lỗ”: Stanley Druckenmiller.
12 quy tắc giao dịch kỹ thuật của nữ phù thủy Linda Raschke
Điểm PIVOT POINT mỏ vàng của Jesse Livermore
23 quy tắc giao dịch của phù thủy tài chính William J.O’Neil
Những nguyên tắc trong đầu tư nhất định phải thuộc nếu bạn không muốn thua lỗ trên thị trường tài chính?
Cần làm gì trước khi đặt lênh mua cổ phiếu?
21 Quy luật bất biến của thị trường tài chính
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Điện thoại: 0939928568
Zalo: 0939928568
Tham gia nhóm facebook
Tham tham gia nhóm zalo
Đăng ký mở tài khoản miễn phí
MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN
Mở tài khoản tại VPS
Mở tài khoản tại TCBS
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU NHẤT
Khóa học chứng khoán miễn phí cho F0
LESSON 2: Biểu tượng Bò và Gấu của thị trường chứng khoán
Lệnh ATO và Phiên khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa
Điểm PIVOT POINT mỏ vàng của Jesse Livermore
Chỉ số VNAllShare là gì? | Cách xác định và ý nghĩa của chỉ số VNAllShare
LESSON 1: Tẩy não - Bản chất của thị trường chứng khoán
Khóa học Đầu tư chứng khoán
VIDEOS XEM NHIỀU NHẤT
Mười-chín-kinh-nghiệm-đắt-giá-trong-đầu-tư-chứng-khoán-nhất-định-phải--biết
Kỹ năng đầu tư chứng khoán | Bí kíp đầu tư dựa trên mối quan hệ giữa các bộ chỉ số
Phân tích cơ bản chứng khoán | Bản chất của doanh thu, lợi nhuận
Phân tích cơ bản chứng khoán |Điểm cốt lõi Cổ phiếu tăng giá bền vững |
Cổ phiếu vượt đỉnh mọi thời đại cơ hội vàng cho nhà đầu tư
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu cơ bản
Các phương pháp phân tích cổ phiếu thường được áp dụng hiện nay
THĂM DÒ Ý KIẾN
Thông tin Hệ thống cung cấp có hữu ích không


LIÊN KẾT WEB
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang truy cập:
Số người truy cập hôm nay:
Tổng số lượt truy cập:

© Bản quyền thuộc về Admin Mai Thế Thuận
Đầu tư & Hợp tác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, Hỗ trợ đào tạo chứng khoán cơ bản và nâng cao
Mobile: 0939928568, Zalo/skype: 0939928568
Email: thuanmaithe@gmail.com; Kênh youtube: Lớp học chứng khoán