LỚP HỌC CHỨNG KHOÁN
Khách| Đăng nhập
Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư
Các câu chuyện ngụ ngôn về đầu cơ tài chính

 1. Săn gà và bài học.

Chuyện kể rằng có một anh chàng vào rừng mang theo cái bẫy lồng để bắt gà. Anh ta treo chiếc bẫy lên cao và rải thóc phía dưới để làm mồi dụ các chú gà vào. Khi ấy, anh thợ săn chỉ cần đứng từ xa và giật mạnh dây, cái lồng úp xuống thì xem như đã thành công. Bẫy đã chuẩn bị xong xuôi, anh ta vào bụi cây ngồi nấp và chẳng bao lâu, một bầy gà rừng với tổng cộng 9 con đã mò đến. Chắc do chịu đói lâu ngày, thoắt cái có 6 con mò vào để mổ mồi ngon. Người này định giật dây, nhưng nghĩ bụng, 3 con còn lại nhất định sẽ theo, hay là chờ thêm lát nữa . Nào ngờ, cả 3 con ấy đều không ham mồi và cứ đứng tần ngần bên ngoài. 3 con trong 6 con đã vào mổ thóc khi nãy thoáng chốc bay cả ra khỏi bẫy. Anh ta thấy hơi tiếc, bụng bảo dạ, chờ một con nữa vào sẽ hành động ngay. Nhưng 2 con nữa lại bay ra, chỉ còn lai một con đang say sưa với mồi ngon trong cái bẫy. Giật dây lúc này ư? Chỉ được một con….Người này lại không cam tâm đánh mất vận may, nên lại ngồi trông ngóng cả đàn gà sẽ cùng vào bẫy. Nhưng cuối cùng, con gà duy nhất trong hòm sau khi no bụng cũng đủng đỉnh bước ra ngoài. Anh ta thất vọng ra về với hai bàn tay trắng dù đã nỗ lực trong suốt cả ngày. P/S: Trong đầu tư chứng khoán, cơ hội luôn đến và đi rất nhanh. Lòng tham luôn song hành với sự sợ hãi. Ai cũng mong muốn cổ phiếu sau khi mua sẽ tăng mãi. Tuy nhiên, nếu những tín hiệu không tích cực đến với cổ phiếu thì chúng ta nên bán sớm để giữ lại phần lợi nhuận kiếm được hoặc chí ít là bảo toàn vốn của mình.

2.Chuyện cáo và thỏ

Thuở xưa, trên một cao nguyên rộng lớn với những cánh đồng cỏ rộng mênh mông. Trên một cánh đồng cỏ, có một trang trại nuôi rất nhiều thỏ. Hàng ngày, đàn thỏ kiếm ăn trên đồng cỏ trong trang trại của mình và rất ít khi kiếm ăn ở nơi khác bởi chúng được nghe kể về cánh đồng cỏ bên cạnh thỉnh thoảng có cáo xuất hiện kiếm ăn. Thời gian trôi đi và đàn thỏ ngày một đông lên, cỏ trong cánh đồng nhà cũng ít dần, cây cỏ cũng không được tốt và ngon như trước. Trong khi đó, cánh đồng cỏ bên cạnh trang trại ngày một xanh tốt nhìn rất ngon lành. Một hôm, có một vài con thỏ quyết định sang cánh đồng cỏ bên cạnh kiếm ăn. Tối về, chúng kể lại với các bạn thỏ ở nhà rằng cỏ bên cánh đồng bên cạnh thật nhiều và tươi ngon hơn, ăn cỏ bên đó thật là thích. Ở đó cũng chẳng thấy con cáo nào cả. Nghe các bạn kể vậy, nhiều các bạn thỏ khác cũng bị hấp dẫn và hôm sau đã xin đi kiếm ăn cùng bên cánh đồng cỏ bên cạnh. Cứ như vậy, càng ngày càng có nhiều con thỏ sang kiếm ăn ở cánh đồng bên cạnh. Và mỗi ngày chúng lại tiến xa hơn trang trại của mình vì càng đi xa lại càng có nhiều cỏ ngon hơn. Chúng mỗi ngày một hứng khởi và tâm lý sợ hãi cáo biến mất lúc nào chẳng hay bởi đã nhiều ngày đi kiếm ăn mà chẳng gặp con cáo nào. 

Chúng đâu biết rằng, ở đây, có một bầy cáo rất ranh mãnh. Hàng ngày, bầy cáo này kiên trì ẩn nấp sau những bụi cây, hoặc chúng đi kiếm ăn và du ngoạn ở những cánh đồng khác. Thỉnh thoảng chúng tưới nước và chăm sóc để cánh đồng cỏ này ngày một tươi tốt nhằm thu hút đàn thỏ tới. Một ngày, khi bụng cáo đã đói. Đàn thỏ thì có rất nhiều con thỏ béo ngon đang tới vô tư ăn cỏ. Chúng liền bàn với nhau lao ra săn những con thỏ béo nhất. Đàn thỏ bị một phen bất ngờ nên vội chạy toán loạn, dẫm đạp cả lên nhau. Con nào khỏe nhanh chân thì chạy thoát được, con nào yếu thì bị thương hoặc bị cáo ăn thịt. Bầy cáo săn tìm và ăn những con thỏ béo nhất và sau khi được một bữa no nê thì chúng lại rút về ẩn lấp. Chúng lại tiếp tục lên kế hoạch đi kiếm ăn và du ngoạn ở một cánh đồng khác. Những con thỏ thoát thân được tìm chạy về trang trại của mình, chúng rất sợ hãi và thầm nhủ sẽ không bao giờ đi kiếm ăn ở bên ngoài nữa… Tuy nhiên, một thời gian sau…. Và câu chuyện này cứ lặp đi lặp lại như vậy mãi không ngừng theo thời gian trên cao nguyên rộng lớn. P/S: Trên thị trường nói chung và TTCK cũng vậy, luôn có “cáo” và “thỏ”, luôn có nhà đầu cơ và những con “cá mập”. Nhà đầu cơ nhỏ lẻ thì rất nhiều, rất tham lam và trú trọng lợi ích trước mắt, quên cả rủi ro. Cá mập thì ít, kiên trì; họ chỉ cất một hai mẻ lưới trong một năm nhưng bắt được rất nhiều cá. Bài học ở đây là bạn cần luôn luôn tỉnh táo, kiểm soát lòng tham để nhận biết được rủi ro đang tới gần và rút lui sớm trước khi “cơn bão” lớn “càn quét” tới bạn.

3.Câu chuyện con ếch và nồi nước sôi

Có một chú ếch được thả vào một nồi nước lạnh. Nồi nước không hề đậy vung và sau đó được đặt lên một cái bếp. Ban đầu, nước vẫn còn lạnh thì chú ếch không hề có phản ứng gì. Nhiệt độ của nồi nước tăng lên từ từ khiến chú ếch thích nghi dần và không hề nhận ra có sự thay đổi. Càng về sau, nồi nước càng trở nên nóng hơn, nhưng chú ếch vẫn không hề để ý đến điều đó, vì nhiệt độ chỉ tăng từ từ mà thôi. Cuối cùng, đến lúc nước sôi thì chú ta mới bắt đầu cảm thấy không thoải mái, nhưng lúc này đã muộn rồi. Và kết quả là chú ếch đã bị luộc chín trong nồi nước. P/S: Đây là một câu chuyện kinh điển về sự thay đổi. Vì nồi nước cứ nóng lên từ từ khiến chú ếch không hề để ý đến và cuối cùng là bị chết trong nồi nước sôi. Giả sử, nếu thả chú ếch đó vào nồi nước sôi ngay từ đầu và không đậy vung thì chắc hẳn chú ếch sẽ cố dùng hết sức lực mà nhảy ra cho bằng được. Qua câu chuyện này ta thấy được rằng điều đáng sợ nhất trong cuộc sống chính là sự đứng yên, bạn buộc phải hành động. Chúng ta đã quen với những việc thường ngày và ngại sự thay đổi, ngại tiếp nhận cái mới. Nhưng thực tế thì cuộc sống của chúng ta thay đổi hàng ngày và nếu chúng ta không chú ý đến những thay đổi này, ta sẽ trở tay không kịp. Chúng ta phải luôn cầu thị và học hỏi liên tục để làm mới bản thân, để nâng cao nhận thức. Trong đầu tư chứng khoán cũng thế, bạn cần liên tục học hỏi để bắt nhịp cùng thị trường và nâng cao kỹ năng đầu tư của mình. Bạn cũng không nên quá bảo thủ nắm giữ một cổ phiếu quen thuộc đang có rủi ro và bỏ mất nhiều cơ hội khác trên thị trường

4. Trâu chậm uống nước trong

Ở một khu rừng nọ, có một đàn trâu rất lớn đang di cư. Trong đó có một chú Trâu rất biết nghe theo lời dạy bảo của mẹ, chú trâu thường được các bạn gọi là “ Trâu biết vâng lời”. Một hôm, đàn trâu đang di cư thì gặp một con sông lớn. Nước sông đang cuồn cuộn chảy đục ngầu. Đàn trâu sau quãng đường di cư dài, con nào cũng mệt mỏi và khát nước nên khi nhìn thấy dòng sông thì đàn trâu tranh nhau lao xuống, con nào cũng muốn dành một chỗ để được uống nước cho thỏa thích. Nhưng vì quá vội vàng nên có con vừa xuống bờ sông thì liền bị trượt chân xuống và bị nước cuốn trôi đi, có con thì bị cá sấu ẩn mình dưới nước xông tới kéo dìm xuống ăn thịt, có con thì bị đỉa bám và hút máu dần dần mà ko thoát ra được…và đàn trâu đã làm dòng nước càng đục ngầu thêm. Duy chỉ có trâu biết vâng lời là vẫn điềm tĩnh ở trên bờ mà chưa vội vàng xuống uống nước bởi chú được mẹ dạy từ trước rằng: “ nhiều lúc con cần nhường nhịn và bao dung với đồng loại để tâm

tính được thuần tịnh bởi lùi một bước thì sẽ thấy được biển rộng trời xanh. Con cũng không nên vội vàng làm mọi chuyện và đừng vội vàng theo đám đông, bởi đám đông nhiều khi ẩn chứa nhiều nguy hiểm và sẽ làm con bị hưng phấn mà mất đi minh mẫn”… Và đúng là lần này vì làm theo lời mẹ mà chú đã tránh được nguy hiểm. Chú bình tĩnh ở trên bờ quan sát và kiên nhẫn chờ đợi mặc dù dưới sông kia dòng nước mát lành vẫn đang thôi thúc cơn khát của chú. Rồi một lúc sau, khi các bạn trâu khác đã rút lên bờ, dòng nước cũng bắt đầu lắng trong hơn. Chú chậm rãi quan sát xung quanh và tiến dần tới bờ sông nhìn xuống dòng nước. Dòng nước trong thấy rõ an toàn, chú nhẩn nha uống dòng nước trong mát lành tới khi đã khát. Xong xuôi, chú quay lên bờ và thấy rằng rất nhiều bạn trâu khác vẫn đang run rẩy sợ hãi. Chú càng thấy yêu quý mẹ của chú hơn. Chú thấy vững tâm hơn trong cuộc sống và tự nhủ sẽ luôn ghi nhớ lời mẹ dạy. 

P/S: Trong cuộc sống, đôi khi phần thắng không nằm ở phe chiếm đa số. Trong thị trường chứng khoán tình huống này lại càng phổ biến hơn. Đa phần , phải đi ngược đám đông bạn mới gặt hái được thành công. Điều gì đám đông cho là ít có khả năng xảy ra nhất lại thường trở thành hiện thực. Một khía cạnh khác là việc tuân thủ kỷ luật đề ra. Chú trâu con ở câu truyện trên biết nghe theo lời dặn của mẹ mà đã tránh được rủi ro trong cuộc sống. Trong đầu tư chứng khoán đòi hỏi bạn cần luôn giữ vững kỷ luật để tránh rủi ro luôn rình rập, giữ được vốn và tiến tới thành công.

5.Câu chuyện ngụ ngôn đảo khỉ và bài học khắc cốt trong đầu cơ

Ngày xưa, trên một hòn đảo nọ, có rất nhiều khỉ. Lượng khỉ nhiều đến nỗi chúng phải ra ven rừng, bãi biển, thậm chí vào cả vườn của người dân kiếm ăn. Người dân rất khó chịu và bực tức vì suốt ngày phải đi đuổi lũ khỉ khỏi vườn cây của mình. Đến một ngày kia, xuất hiện một ông chủ tới hỏi mua khỉ với giá 10 đồng một con. Dân làng bèn hò nhau đi bắt khỉ về bán. Vậy là, ngoài công việc thường ngày kiếm sống, dân làng lại có thêm một nghề tay trái “bắt khỉ”. Thu nhập từ việc bắt khỉ đã giúp cho đời sống dân làng ngày càng được cải thiện hơn. Con khỉ từ một con vật bị xua đuổi thành con vật quí đối với dân làng ở đây. Khỉ trở thành đề tài thảo luận của mọi người ở khắp nơi. Việc dân làng nô nức săn bắt khỉ làm cho số lượng khỉ ngày càng giảm dần, việc tìm bắt cũng ngày một khó khăn hơn. Lúc này Ông chủ kia lại nói sẽ tăng giá mua khỉ lên 20 đồng một con. Vậy là mọi người lại hăng hái đi tìm bắt khỉ. Đến khi số khỉ dần cạn kiệt, Ông chủ kia lại nâng giá lên 25 đồng một con. Giá khỉ tăng cao, nên việc tìm kiếm ngày càng được tham gia đông đảo của nhiều tầng lớp trong làng. Khắp nơi “Người người bắt khỉ, nhà nhà bắt khỉ” và nghề bắt khỉ trở thành nghề làm ăn phát đạt nhất, kiếm tiền nhanh và dễ nhất. Nhiều người bắt đầu vay tiền, thế chấp nhà cửa để đầu tư vào kinh doanh khỉ. Dần dần chỉ có vài người bắt được khỉ để bán. Khỉ hiếm đến nỗi tìm cả ngày trong rừng và cả ở quanh làng cũng chẳng thấy con nào, thì làm sao có thể bắt được chúng. Ông chủ lại nâng giá lên 50 đồng, rồi 60 đồng, 70 đồng một con mà lượng khỉ mua được càng ngày càng ít. Đến lúc này, khỉ tăng giá nóng như vậy thì người dân và các công ty trên đảo bèn nghĩ ra cách là xây truồng trại giữ lại số khỉ để chờ tăng giá bán chứ không bán ngay cho Ông chủ nọ như trước nữa. Lúc này Ông chủ mới nói với mọi người rằng: “Bây giờ tôi có việc quan trọng phải vào đất liền. Người giúp việc của tôi sẽ ở lại thay tôi mua khỉ. Nếu ai bắt được khỉ thì bán cho nó nhé”. Người giúp việc của Ông chủ chỉ cho dân làng thấy những cái lồng đầy khỉ và nói: “Tôi chán công việc này lắm rồi, mặc kệ ông chủ với lũ khỉ của ông ta. Tôi sẽ bán cho mọi người 35 đồng một con, khi nào chủ tôi quay lại các vị hãy bán cho ông ta 70 đồng”. Dân làng và các công ty mừng rỡ liền dốc hết tiền bạc trong nhà ra, tranh nhau mua khỉ đưa về nhốt trong các truồng trại mà mình đã xây dựng sẵn. Những người chậm chân không mua được thì kêu gào khóc lóc, buồn bã, người mua được nhiều thì sung sướng hả hê. Họ hồi hộp chờ đợi Ông chủ quay lại. Nhưng đợi mãi mà chẳng thấy Ông chủ và người giúp việc đâu. Chỉ thấy trên đảo nhà nhà, nơi đâu cũng toàn truồng khỉ. Hàng ngày dân làng còn phải cho chúng ăn. Dân làng ai cũng tức giận, bối rối, hoài nghi nhưng không biết bán lũ khỉ cho ai. Số khỉ trên đảo vẫn thế không hề thay đổi; người dân, các công ty giờ ai cũng có khỉ. Trong khi đó Ông chủ và người giúp việc thì đã mang được một đống tiền rời khỏi đảo. Dân làng đợi hoài, 1 tuần – 1 tháng – nửa năm rồi 1 năm sau cũng không thấy nhà đầu tư nọ quay lại. Kết quả, dân làng đã nghèo lại thêm nghèo vì tốn tiền chăm nuôi khỉ và cuối cùng họ buộc phải… cắt lỗ bằng cách mở “cửa chuồng”.

P/S: Câu chuyện để lại cho chúng ta nhiều bài học thú vị về hiện tượng đầu cơ nói chung và đầu cơ trên thị trường chứng khoán nói riêng. Đây là một câu chuyện ngụ ngôn vui nhưng mỗi nhà đầu tư chứng khoán nên chú ý kỹ để tránh mắc phải những chiếc bẫy như thế này. Hoạt động đầu tư là hoạt động phải dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng, hứa hẹn sự an toàn của vốn và mang lại phần lời lãi thỏa đáng Mong ước và kỳ vọng kiếm lời trong đầu tư chứng khoán chẳng có gì xấu. Chỉ có điều, chúng ta cần cảnh tỉnh trước “mật ngọt” và đừng để “lòng tham” mà quên mất nỗi “sợ hãi” và rủi ro. Chứng khoán hay con thỏ đều có giá. Giá của nó được phản ánh thông qua giá cả mua bán trên thị trường. Giá thị trường có thể biến đổi theo quan hệ cung cầu và không phải lúc nào cũng theo chiều mong muốn của chúng ta. Chúng ta cần chấp nhận chung sống “hòa bình” trên thị trường, đồng thời cũng phải trang bị đầy đủ những kiến thức để biết được giá trị thực của chứng khoán ở đâu, tránh những chiêu lừa như những dân làng trong câu chuyện trên. 

6.Câu chuyện về hai người thượng cổ.

Từ rất xa xưa, có hai anh chàng người thượng cổ. Một anh chàng có tính tình rất thoải mái và hay đại khái có tên là A Doa. Cũng ở gần đó, có một anh chàng người thượng cổ khác có tính tình ngược hẳn tên là C Cu. C Cu tính điềm đạm và khá cẩn thận. Cả hai anh chàng này đều sống trong hang núi ở một cánh rừng rậm. Một hôm, A Doa rời khỏi hang. Anh ta nhìn thấy cái giáo của mình để ở cửa hang, A Doa nghĩ thầm rằng: “ Mình bây giờ không đi xa nên không cần mang theo ngọn giáo này”. Khi A Doa vừa đi được một đoạn ngắn vào khu rừng, lùm cây trước mặt bỗng lung lay và anh ta nghe thấy tiếng “ gầm” của một con hổ lớn. A Doa chết điếng người vì nhớ ra mình đã không mang theo giáo để phòng thủ. Anh ta chưa kịp định thần thì con hổ háu đói đã lao đến và xé xác anh ta. Một ngày nọ, gần hang của A Doa, C Cu cũng rời khỏi hang của mình để đi hái quả gần đó. Với bản tính cẩn thận có sẵn, C Cu luôn tự nhủ cần phòng ngừa mọi rủi ro có thể đến. Nên mặc dù nghĩ rằng mình chỉ đi rất gần, nhưng C Cu vẫn thận trọng mang theo ngọn giáo để phòng bất trắc. Chàng ta vừa đi được một đoạn đường ngắn trong rừng, chợt lùm cây gần đó rung động. C Cu cảnh giác quan sát và nhanh như chớp một con hổ lớn vừa kêu “ gầm” vừa lao ra khỏi bụi cây hướng về phía C Cu. C Cu định thần rất nhanh, bản thân không cảm thấy sợ hãi bởi bản năng được rèn luyện sẵn có hơn nữa anh ta lại đang có vật phòng thân là ngọn giáo trong tay. Thậm chí anh ta còn mừng thầm vì sắp có được một bữa ngon miệng. Con hổ nhảy chồm lên trực vồ lấy C Cu. Nhưng ngay lập tức, C Cu đã nhanh tay đâm giáo chính xác vào cổ của con hổ lớn. Con hổ đổ vật xuống và giãy chết. C Cu đã kiếm được một con mồi lớn để mang về hang. P/S: Sự phòng thủ chắc chắn nhất chính là sự chuẩn bị tốt nhất , nó giúp bạn xóa tan đi nỗi sợ hãi và tê liệt. Nhiều lúc, nó còn chuyển nguy thành cơ hội để bạn có thể làm giàu. Trong TTCK cũng vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã có những công cụ phòng thủ và cách thức sử dụng chúng. Bạn sẽ tránh được rủi ro bất ngờ và còn có thể tận dụng được cơ hội hiếm có kiếm tiền một cách nhanh chóng dễ dàng mà trong điều kiện bình thường khó mà có được.Trước mọi hành trình, giống như quan điểm của Mark Minervini- nhà vô địch đầu tư CK Mỹ: bạn cần diễn tập tinh thần và chuẩn bị cho mọi tình huống kể cả xấu nhất. Như vậy, bạn mới có được tâm lý tốt và vị thế vững chắc trước mọi rủi ro trong đầu tư CK. Hãy luôn cẩn thận và trang bị cho mình tốt nhất có thể trước mọi hành trình bạn nhé! 

Nguồn: Sưu tầm

Tags: khóa học chứng khoán, chứng khoán, nhật ký đầu tư, mở tài khoản chứng khoán,;
Ý kiến bình luận:
You ought to be a part of a contest for one of the highest quality sites online. I will recommend this site!
Người gửi: Winfred Keen - (22/11/2023 10:24:41)
Họ và tên
Nội dung  
Tin bài đã đăng
GDP Việt Nam đứng thứ bao nhiêu thế giới?
5 tháng 2021: Nhiều kỷ lục chấn động trên thị trường chứng khoán Việt
[Quy tắc đầu tư vàng] Hiệu ứng bầy đàn Henri Fabre và bài học để đời trong đầu tư chứng khoán
Nhiều "nhà đầu tư số 0" ồ ạt mở tài khoản bắt đáy chứng khoán
Các thủ thuật biến hóa của người kế toán viên trong ngành kế toán
31 CÂU NÓI ĐỂ ĐỜI của các huyền thoại đầu tư:
Kinh nghiệm Giao dịch – 10 Tiểu xảo làm giá trên bảng điện
Hướng dẫn toàn diện và đầy đủ về mẫu hình chiếc Cốc - Tay cầm của William O’Neil
Tại sao phải chọn ngành dẫn sóng trước khi chọn cổ phiếu?
Ngày Bùng Nổ Theo Đà (Follow-Through Day): Phương Pháp Nhận Diện Đáy THị Trường của William O’Neil
Là Trader bạn có biết 90% siêu cổ phiếu xuất hiện vào lúc thị trường điều chỉnh?
[Dành cho trader mới bắt đầu] Nếu không thể thành công với vốn nhỏ, bạn không bao giờ thành công với vốn lớn.
Kỹ thuật phân kỳ của chỉ báo RSI: đơn giản nhưng cực kỳ hiệu nghiệm
Điểm phá vỡ giả (False Break) kết hợp với phân kỳ MACD Histogram: Chiến lược giao dịch loại A của Elder
Những bài học từ nhà đầu cơ vĩ đại nhất mọi thời đại Jesse Livermore
39 Bí Quyết Giao Dịch của nhà giao dịch theo sau xu hướng huyền thoại Seykota
21 quy tắc giao dịch & 8 trích dẫn của Phù Thủy Tài Chính Paul Tudor Jones sẽ giúp bạn giao dịch tốt hơn!
23 quy tắc giao dịch của phù thủy tài chính William J.O’Neil
Những quy tắc giao dịch trị giá hơn 2 triệu đôla của Darvas
Những câu nói để đời của William O’Neil
Những bài học từ huyền thoại giao dịch “chưa bao giờ thua lỗ”: Stanley Druckenmiller.
12 quy tắc giao dịch kỹ thuật của nữ phù thủy Linda Raschke
Điểm PIVOT POINT mỏ vàng của Jesse Livermore
23 quy tắc giao dịch của phù thủy tài chính William J.O’Neil
Những nguyên tắc trong đầu tư nhất định phải thuộc nếu bạn không muốn thua lỗ trên thị trường tài chính?
Cần làm gì trước khi đặt lênh mua cổ phiếu?
21 Quy luật bất biến của thị trường tài chính
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Điện thoại: 0939928568
Zalo: 0939928568
Tham gia nhóm facebook
Tham tham gia nhóm zalo
Đăng ký mở tài khoản miễn phí
MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN
Mở tài khoản tại VPS
Mở tài khoản tại TCBS
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU NHẤT
Khóa học chứng khoán miễn phí cho F0
LESSON 2: Biểu tượng Bò và Gấu của thị trường chứng khoán
Lệnh ATO và Phiên khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa
Điểm PIVOT POINT mỏ vàng của Jesse Livermore
Chỉ số VNAllShare là gì? | Cách xác định và ý nghĩa của chỉ số VNAllShare
LESSON 1: Tẩy não - Bản chất của thị trường chứng khoán
Khóa học Đầu tư chứng khoán
VIDEOS XEM NHIỀU NHẤT
Mười-chín-kinh-nghiệm-đắt-giá-trong-đầu-tư-chứng-khoán-nhất-định-phải--biết
Kỹ năng đầu tư chứng khoán | Bí kíp đầu tư dựa trên mối quan hệ giữa các bộ chỉ số
Phân tích cơ bản chứng khoán | Bản chất của doanh thu, lợi nhuận
Phân tích cơ bản chứng khoán |Điểm cốt lõi Cổ phiếu tăng giá bền vững |
Cổ phiếu vượt đỉnh mọi thời đại cơ hội vàng cho nhà đầu tư
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu cơ bản
Các phương pháp phân tích cổ phiếu thường được áp dụng hiện nay
THĂM DÒ Ý KIẾN
Thông tin Hệ thống cung cấp có hữu ích không


LIÊN KẾT WEB
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang truy cập:
Số người truy cập hôm nay:
Tổng số lượt truy cập:

© Bản quyền thuộc về Admin Mai Thế Thuận
Đầu tư & Hợp tác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, Hỗ trợ đào tạo chứng khoán cơ bản và nâng cao
Mobile: 0939928568, Zalo/skype: 0939928568
Email: thuanmaithe@gmail.com; Kênh youtube: Lớp học chứng khoán